Tìm kiếm nhanh

27 thg 8, 2014

Phân biệt dâu tằm và dâu rừng lâu năm

Dâu rừng : là loại dâu tằm lâu năm, gỗ có tỉ trọng cao, màu vàng đậm, lõi đen, chất gỗ cứng, vân gỗ đẹp, ứng dụng phong thủy tốt nhất. Dâu rừng hiện nay rất hiếm được giới chơi đồ gỗ săn lùng vì giá trị kinh tế cao.

Gỗ dâu rừng đường kính 2.2m
Vòng dâu rừng 6 li được gia công tỉ mỉ, ngoài giá trị tâm linh có tac dụng trừ tà, phong thủy, còn có giá trị thẩm mỹ cao thích hợp làm quà tặng ý nghĩa nhân dịp đầy tháng, thôi nôi cho bé.

Hạt dâu rừng có màu vàng đặc trưng rất đẹp

Dâu tằm, dâu vườn, dâu ta có đường kính thân nhỏ, gỗ có màu trắng, không có vân, xớ gỗ to, xốp, nhẹ, mềm. Lá của cây dâu tằm là thức ăn ưa thích của tằm dâu (Bombyx mori). Đây là nguồn gốc của tên gọi cây dâu tằm. Nó cũng được sử dụng làm thức ăn cho gia súc (bò, dê v.v) trong các khu vực mà trong mùa khô bị hạn chế về các loại thức ăn như cỏ.


Gỗ cây dâu tương truyền có phép trừ ma quỷ nên các thầy pháp thường dùng cây roi bằng gỗ dâu trong các động tác phù chú theo tín ngưỡng dân gian.

Vòng dâu tằm loại thường.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện loại vòng "dâu tằm" cho bé có xuất xứ từ Trung Quốc với giá cực rẻ (3 - 4 nghìn / vòng), thực chất được làm từ gỗ cây Lồng mức (Sa-bô-chê).

Bản đồ

Xem nhiều nhất